Wednesday, October 21, 2015

นาทีซึ้ง อดีตทารกเหยื่อไฟคลอก หวนพบพยาบาลที่เคยดูแลเธอ.. 38 ปีให้หลัง





        นาทีซึ้งที่รอคอยมาตลอดของสาวผู้เป็นเหยื่อไฟคลอกเมื่อครั้งเป็นทารก ได้หวนพบนางพยาบาลใจดีที่เคยดูแลเธออีกครั้ง หลังเวลาล่วงผ่านไปถึง 38  ปี เผยทุกครั้งที่หมดกำลังใจ ภาพเก่าใบนี้ช่วยให้มีแรงสู้ต่อ และวันนี้เธอได้สวมกอดกับพยาบาลจริง ๆ อีกครั้งแล้ว

          เมื่อ อแมนดา สการ์พินาติ อายุได้เพียง 3 เดือน เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงเกินคาดฝัน ทารกน้อยกลิ้งตกจากโซฟาลงไปโดนเครื่องต้มน้ำเพิ่มความชื้นในอากาศ ถูกน้ำร้อน ๆ ลวกเต็มตัว ทำให้เธอต้องเข้ารักษาตัวที่มีแต่แผลลวกพุพองที่ศูนย์การแพทย์อัลบานี ในนิวยอร์ก สหรัฐฯ โดยได้นางพยาบาลใจดีเป็นผู้คอยดูแลเด็กหญิงอแมนดา และนี่คือรูปของทารกน้อยอแมนดา ในอ้อมกอดของคุณพยาบาลสาว
เมื่อเวลาล่วงผ่าน เด็กหญิงอแมนดาก็เติบโตขึ้น พร้อมมีรูปภาพของเธอกับนางพยาบาลใจดีคนนี้ไว้คอยเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ ความรักและความเอาใจใส่ที่เธอได้รับและสัมผัสได้จากรูปเหล่านี้มีอิทธิพลใน ด้านบวกต่อชีวิตของอแมนดามาก รายงานจาก lifebuzz เผยบทสัมภาษณ์ของอแมนดา ที่ปัจจุบันอายุ 38 ปีแล้วว่า

 

          "ช่วงเด็ก ๆ ที่เติบโตขึ้นมา ด้วยร่างกายที่ผิดแปลกไป มีแต่แผล ทำให้ฉันกลายเป็นเป้าถูกรังแก ฉันก็จะดูภาพเหล่านี้และคุยกับภาพ ถึงฉันจะไม่รู้ว่าเธอเป็นใครก็เถอะนะ แต่มันรู้สึกสบายใจยามได้ดูภาพของผู้หญิงคนนี้ เธอดูช่างจริงใจและเอาใจใส่ดูแลฉันเหลือเกิน" 

 

          และ ความฝันของอแมนดาก็คือการตามหานางพยาบาลใจดีในภาพนี้ เธอโพสต์รูปพร้อมขอความช่วยเหลือผู้คนให้ช่วยแจ้งเบาะแส หากมีใครรู้จัก และไม่นานข้อความพร้อมรูปของเธอก็ถูกแชร์ไปทั่ว จนกระทั่งในที่สุด ก็ตามหาคุณพยาบาลคนนี้พบ เธอคือ "ซู เบอร์เบอร์" ซึ่งปัจจุบันอายุ 59 ปี และเป็นรองกรรมการผู้จัดการวิทยาลัยคาเซโนเวีย ในนิวยอร์ก ทั้งคู่ได้พูดคุยกันผ่านโทรศัพท์เป็นครั้งแรก โดยอแมนดาบอกว่า ซูช่างดูอ่อนโยน น่ารัก เหมือนอย่างที่เธอเคยจินตนาการไว้ไม่มีผิด

 
          แล้วในที่สุดทั้งคู่ก็ได้หวนกลับมาพบกัน เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2558 ณ ศูนย์การแพทย์อัลบานี ที่ซึ่งทั้งคู่ได้พบกันเป็นครั้งแรก เกิดเป็นภาพนาทีแห่งความประทับใจและชวนให้ตื้นตัน อดีตทารกน้อยคนนั้นโผเข้ากอดคุณพยาบาลใจดีที่เธอฝันจะพบหน้ามาโดยตลอด อแมนดาพึมพำว่า "คุณจริง ๆ ด้วย" ขณะที่ซู ยิ้มแล้วพูดตอบอดีตเด็กน้อยที่เธอเคยดูแลว่า "ส่วนหนูก็สวยด้วยจ้ะ"







          เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวความประทับใจที่เกิดขึ้น หากอแมนดาไม่คิดตามหาคุณพยาบาล ทั้งสองก็อาจกลายเป็นคนแปลกหน้าซึ่งกันและกัน แต่ด้วยความอบอุ่นแสนอ่อนโยนสัมผัสได้อย่างชัดเจนจากภาพเหล่านั้น คอยบอกอแมนดาเสมอว่า คุณพยาบาลคนนี้คือคนสำคัญและคงจะดีไม่น้อยถ้าได้พบเจอกันอีกครั้ง และในวันนี้เธอก็ตามหาคนสำคัญของเธอเจอแล้วล่ะ 


http://hilight.kapook.com/view/128068

No comments:

Post a Comment