Tuesday, October 27, 2015

เตือนพระสงฆ์ดูดวงนักเรียนหญิง แบบถูกเนื้อต้องตัว ไม่เหมาะ





        สำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดเชียงใหม่ เตือนพระสงฆ์ดูดวงให้นักเรียนหญิง แบบถูกเนื้อต้องตัวในกุฏิ ชี้ไม่เหมาะสม ด้านพระสงฆ์รูปดังกล่าวรับปากว่าจะไม่กระทำอีก

        วันที่ 27 ตุลาคม 2558 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 รายงานว่า จากกรณีที่ เฟซบุ๊ก FuckGhost ฟักโกสต์ : สมาคมต่อต้านสิ่งงมงาย ได้นำภาพจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งมาเผยแพร่ต่อ โดยในภาพจะเห็นนักเรียนหญิงคนหนึ่งถ่ายภาพเซลฟี่ของตนเองลงเฟซบุ๊ก และภาพนั้นไปติดภาพของเพื่อนนักเรียนหญิงที่ไปด้วยกัน และคล้ายว่ากำลังทำพิธีอะไรบางอย่างกับพระสงฆ์ ซึ่งในเฟซบุ๊กดังกล่าวได้ระบุว่า มาดูดวงเรื่องความรัก


       ทั้งนี้ หลังภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปก็เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เพราะภาพที่ปรากฏนั้น พระที่อยู่ในภาพมีการจับไม้จับมือนักเรียนหญิงด้วย ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องผิดวินัยสงฆ์

        เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายณรงค์ ทรงอารมณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเชียงใหม่ ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบหาข้อเท็จจริง ทราบว่า พระสงฆ์ที่ปรากฏในภาพอยู่ที่สำนักสงฆ์แห่งหนึ่งในอำเภอดอยเต่า จังหวัดเชียงใหม่ โดยกลุ่มนักเรียนหญิงกลุ่มหนึ่งประมาณ 5-6 คน ได้เดินทางมาหาพระสงฆ์รูปดังกล่าว เพื่อให้ช่วยดูดวงเรื่องความรักในกุฏิ และนักเรียนหญิงคนหนึ่งก็ได้ถ่ายภาพเซลฟี่ตนเองลงในเฟซบุ๊กของตนเอง แต่ปรากฏว่ามีภาพเพื่อนนักเรียนกำลังให้พระสงฆ์ดูดวงติดในภาพ

        อย่างไรก็ตาม ทาง พศ. ได้ทำหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษรถึงเจ้าคณะอำเภอดอยเต่า และเจ้าคณะตำบลโปงทุ่ง เพื่อให้ตักเตือนพระสงฆ์รูปดังกล่าว และให้หยุดพฤติกรรมดูดวงให้กับประชาชน ซึ่งเข้าข่ายไม่เหมาะสมและไม่ใช่กิจของสงฆ์ โดยเจ้าคณะอำเภอและเจ้าคณะตำบลดอยเต่าได้ทำการตักเตือนและห้ามพระสงฆ์รูปดัง กล่าวกระทำการแบบนี้อีก ซึ่งพระสงฆ์รูปดังกล่าวก็เข้าใจและรับปากว่าจะไม่กระทำอีก 

ภาพจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้
http://hilight.kapook.com/view/128360

No comments:

Post a Comment