Monday, November 9, 2015

หลายคนอาจตายเพราะงูพิษกัด แต่เด็ก 1 ขวบคนนี้กัดงูพิษตาย




          พ่อ-แม่สุดช็อก เมื่อพบลูกชายตัวน้อยวัยเพียงขวบเดียว กัดหัวงูพิษจนตายคาปาก โร่พาหาหมอเป็นการด่วน เหลือเชื่อเด็กกลับไม่ไดรับบาดเจ็บใด ๆ เลย

           เว็บไซต์ Oddity Central (วันที่ 6 พฤศจิกายน 2558) รายงานว่า หนูน้อยชาวบราซิลวัย 1 ขวบ 5 เดือน ชื่อว่าลอเรนโซ จากรัฐรีโอกรันดีโดซูล ประเทศบราซิล ได้ออกไปเล่นกับสุนัขสัตว์เลี้ยงของที่บ้านอยู่ที่สวนหลังบ้าน ส่วนนางเจน เฟอรเรรา ฟิกเกอร์รา ผู้เป็นแม่ทำงานอยู่ด้านในบ้าน จู่ ๆ เธอได้ยินเสียงบางอย่างดังขึ้น ด้วยความเป็นห่วงลูกน้อยจึงรีบวิ่งไปดู แต่สิ่งที่พบกลับทำให้เธอต้องช็อกที่สุด

 

           เจนพบลูกชายนั่งอยู่โดยมีงูพิษดิ้นอยู่ในปากพร้อมกับมีเลือดไหลท่วมเสื้อผ้า ของลูกชาย ด้วยความตกใจสุดขีดเธอจึงรีบตะโกนร้องเรียกลูเซียร์ ผู้เป็นสามี ก่อนที่ทั้งคู่จะรีบพาตัวลูกชายไปโรงพยาบาลอย่างอย่างเร่งด่วน


           ภายหลังแพทย์ทำการตรวจเช็กร่างกาย ของหนูน้อยลอเรนโซอย่างละเอียด ต่างต้องประหลาดใจเป็นอย่างยิ่งเมื่อพบว่าหนูน้อยไม่มีร่องรอยการถูกงูพิษ นี้กัด อีกทั้งผลการตรวจสอบยังยืนยันว่าเขาไม่ได้รับพิษใด ๆ จากงูตัวดังกล่าวนี้ แต่ตัวที่ได้รับบาดเจ็บจนตายกลับเป็นตัวงู มันถูกเจ้าหนูกัดเข้าที่หัวจนไม่สามารถตอบโต้ได้ ทั้งนี้แพทย์คาดว่า เด็กชายคงคิดว่ามันเป็นเพียงของเล่น

           เบื้องต้นทางเจนและลูเซียร์พ่อ-แม่ของหนูน้อยลอเรนโซ ยังคงไม่ปักใจเชื่อว่าลูกชายของพวกเขาจะกัดงูพิษจนตาย ต่างคิดว่าเป็นฝีมือของสุนัขที่เลี้ยงไว้ แต่ทั้งนี้หลังจากแพทย์นำตัวงูไปตรวจจึงยืนยันได้ว่าเป็นฝีมือของเจ้าหนู ลอเรนโซอย่างแน่นอน


ทั้งนี้งูตัวดังกล่าวอยู่ในจำพวกงู หางกระดิ่งซึ่งเป็นงูพิษร้ายแรงชนิดหนึ่งทางตอนใต้ของทวีปอเมริกา มักจะพบในประเทศอาทิ บราซิล อาร์เจนตินา และปารากวัย พิษของมันจะทำให้เกิดเลือดตกในและไตล้มเหลวจนถึงแก่ชีวิตได้หากไม่ได้รับการ รักษาโดยทันที


ภาพจาก odditycentral.com
http://hilight.kapook.com/view/128895

No comments:

Post a Comment