Tuesday, November 3, 2015

สลด พิทบูลแก่ถูกทิ้งเพราะเจ้าของกลัวทำพรมใหม่เปื้อน !





          เรื่องน่าเศร้าของหมาแก่ เมื่อเจ้าของตัดสินใจพาไปหมาที่เลี้ยงมานานกว่า 7 ปีไปทิ้ง หลังกลัวหมาพิทบูลตัวนี้จะทำพรมใหม่ที่เพิ่งซื้อมาเปื้อน

          หมาที่มีบ้านบางตัวก็น่าสงสารกว่าที่คิด เพราะไม่มีทางรู้เลยว่าเจ้าของจะเอาไปทิ้งตอนไหน อย่างเช่นกรณีของเจ้า บรูโน พิทบูลวัย 7 ปีอาศัยอยู่กับเจ้าของเก่ามาตลอดทั้งชีวิต แต่แล้วกลับถูกนำไปทิ้งด้วยเหตุผลสั้น ๆ แค่เรื่องเจ้าของกลัวว่าหมาพิทบูลตัวนี้จะทำพรมสีขาวและโซฟาที่ซื้อมาใหม่ สกปรก


            เมื่อญาติได้ทราบดังนั้นก็ ได้แจ้งเรื่องไปที่หน่วยงาน It's A Ruff Life Rescue หน่วยงานช่วยเหลือและหาบ้านให้สุนัข โดยส่ง คริสติน เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานไปเจรจาให้ส่งเจ้าบรูโนมาอยู่ที่ศูนย์พักพิงก่อน ซึ่งจากการสอบถามก็ทำให้ทราบว่า ชายที่เป็นเจ้าของเพิ่งหย่ากับภรรยาและเป็นฝ่ายเลี้ยงเจ้าบรูโนกับชิสุอีก หนึ่งตัวไว้ ตลอดระยะเวลาที่เจ้าบรูโนอยู่กับครอบครัวนี้มันไม่ได้รับความรักและการ เลี้ยงดูที่ถูกต้องเลย อีกทั้งหลังจากที่เขาซื้อโซฟาและพรมสีขาวผืนใหม่มา ก็ตัดสินใจที่จะนำเจ้าบรูโนไปทิ้งเพราะกลัวว่ามันจะทำพรมสกปรก ส่วนฝ่ายภรรยาก็รับแค่ชิสุไปเลี้ยงตัวเดียวหลังรู้เรื่อง แต่อย่างไรก็ดีเมื่อเจ้าหน้าที่ไปรับตัวเจ้าบรูโนมา เจ้าชิสุก็วิ่งตามและพยายามกระโดดขึ้นรถเพื่อที่จะตามมาด้วยอีกตัว




            ตอนนี้ความเป็นอยู่ของเจ้าบรูโนก็ดีขึ้นมาก แต่ยังมีอาการซึมเศร้าและไม่สามารถเข้ากับคนและสุนัขตัวอื่นได้ดีเท่าไร เนื่องจากเป็นหมาแก่และยังต้องแยกจากชิสุที่เป็นเพื่อนเพียงตัวเดียวอีก ยังไงก็ขอให้เจอบ้านใหม่และเจ้านายดี ๆ นะเจ้าบรูโน ^^




ภาพจาก It's A Ruff Life Rescue
ขอขอบคุณข้อมูลจาก itsaruffliferescue, เฟซบุ๊ก It's A Ruff Life Rescue และ Instagram itsaruffliferescue
http://pet.kapook.com/view132998.html

No comments:

Post a Comment