Monday, November 2, 2015

เจ้าตูบหัวใจสลาย นั่งซึมคอตก หลังถูกครอบครัวอุปการะส่งคืนสถานสงเคราะห์





             ภาพสุดเศร้าของเจ้าลาน่า สุนัขข้างถนนที่ ถูกผู้อุปการะส่งคืนกลับไปยังสถานสงเคราะห์ ด้วยเหตุหวั่นเป็นอันตรายกับเด็ก ๆ ในครอบครัว เจ้าตูบหัวใจสลาย นั่งซึมคอตก ไม่ยอมลุกเดินไปไหน

             วันที่ 1 พฤศจิกายน 2558 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยภาพเจ้าตูบหัวใจสลาย นั่งหงอยคอตกซบกับผนัง อยู่ภายในคอกของมันที่สถานสงเคราะห์และฝึกสอนสัตว์ไมท์ตี้ มัทท์ ในรัฐออนตาริโอ ประเทศแคนาดา มันคือเจ้าลาน่า สุนัขลาบราดอร์พันธุ์ผสมเพศเมีย วัย 5 ขวบ ที่เพิ่งถูกผู้รับไปอุปการะนำมาส่งคืน หลังพบปัญหาเรื่องการปรับตัวบางประการ แอดมินเพจ Mighty Mutts ยังบอกด้วยว่า มันเอาแต่นั่งหงอยเซื่องซึม ไม่ยอมลุกเดินไปไหนเลยตลอดทั้งวัน


 

             หากความฝันสูงสุดของสุนัขข้างถนน คือการได้มีเจ้าของที่รักมันและมีบ้านที่แท้จริงให้อยู่ตลอดไป เจ้าลาน่า ซึ่งถูกช่วยชีวิตไว้จากข้างถนนที่เม็กซิโกตั้งแต่ยังเป็นลูกสุนัข ก็เหมือนถูกผลักร่วงลงมาจากฝันแสนหวาน ครอบครัวใหม่ของลาน่าพามันมาส่งคืน หลังจากที่เพิ่งรับเลี้ยงไปได้ไม่นานเท่านั้น โดยให้เหตุผลว่า จู่ ๆ ลาน่าก็เกิดพฤติกรรมก้าวร้าวขณะกินข้าว แม้จะเกิดขึ้นเพียงครั้งเดียว แต่ก็ทำให้วิตกกังวลมาก เพราะที่บ้านมีลูกเล็ก หวั่นว่าอาจเป็นอันตรายกับเด็กได้

              ดาฮิลา อายวบ เจ้าหน้าที่ของไมท์ตี้ มัทท์ เผยว่า ด้วย ความที่ลาน่าเคยใช้ชีวิตอยู่กับสุนัขอื่น ๆ อีกเป็นครอก การจะอยู่รอดได้ก็ต้องแก่งแย่งอาหารกัน มันจึงมีพฤติกรรมข่มขู่ก้าวร้าวหากเป็นเรื่องเกี่ยวกับอาหาร และก็ค่อนข้างจะก้าวร้าวกับคนแปลกหน้าด้วย แต่ว่าถ้าเป็นกับคนที่คุ้นเคยด้วยแล้ว ลาน่าก็เป็นเพียงเจ้าตูบขี้อ้อนตัวหนึ่งเท่านั้นเอง 

 

             อย่างไรก็ตาม ดาฮิลาบอกว่า เจ้าลาน่าซึมเศร้าอยู่เพียงแค่วันแรกของการถูกส่งตัวกลับมาเท่านั้น หลังจากนั้นมันก็ค่อย ๆ ดีขึ้นและกลับมาร่าเริงเหมือนเดิม และในตอนนี้ทางศูนย์ก็กำลังเดินหน้าหาบ้านใหม่ให้ลาน่า โดยหวังว่าจะได้คนใจดีที่ครอบครัวไม่มีเด็กและมีประสบการณ์ในการดูแลฝึก พฤติกรรมสุนัข มารับเจ้าลาน่าไปอยู่กับครอบครัวที่อบอุ่น...ตลอดไป


http://pet.kapook.com/view133028.html

No comments:

Post a Comment