Friday, March 25, 2016

อุแม่เจ้า เศรษฐีอเมริกันรับสมัครหัวหน้าพ่อบ้าน เงินเดือนปีละ 6 ล้าน !!




      ครอบครัวเศรษฐีซานฟรานซิสโกประกาศรับสมัครหัวหน้าพ่อบ้าน คุณสมบัติเป๊ะเว่อร์ขั้นเทพทุกกระเบียดนิ้ว จ่ายไม่อั้นปีละ 175,000 เหรียญ (ราว 6 ล้านบาท) ชาวเน็ตวิจารณ์ขรม นี่มันยุคไหนแล้วพี่ ?

        หลายคนอาจเคยเห็นภาพพ่อบ้านผู้ดูแลทุกข์สุขของเจ้านาย จากภาพยนตร์หรือซีรี่ส์ต่างประเทศกันอยู่บ้าง แต่ไม่น่าเชื่อว่าจะมีการว่าจ้างพ่อบ้านตัวเป็น ๆ ขั้นเทพอย่างในเรื่องแต่งขึ้นมาจริง ๆ โดยเฉพาะในยุคปัจจุบันนี้ แต่มันก็เป็นไปแล้วเมื่อมีการลงประกาศรับสมัครหัวหน้าพ่อบ้านมากประสบการณ์ เพื่อมารับใช้ในครอบครัวเศรษฐีชาวซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา ชวนอึ้งเสียจนเว็บไซต์เดอะการ์เดียน เปิดเผยเรื่องราวนี้เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2559

        ประกาศรับสมัครงานที่ว่านี้ ถูกโพสต์ลงในเว็บไซต์ The Help Company ซึ่งเป็นเว็บไซต์ของบริษัทจัดหางานเกี่ยวกับงานด้านบริการโดยเฉพาะ โดยระบุว่า “รับสมัครหัวหน้าพ่อบ้าน เพื่อรับใช้ครอบครัวชาวซานฟรานซิสโก”  โดยมีค่าตอบแทนอย่างงามถึงปีละ 175,000 เหรียญ (ราว 6 ล้านบาท) หรือตกเดือนละตั้ง 500,000 บาท ส่วนรายละเอียดมีดังนี้...

        เรากำลังมองหาผู้ช่วยส่วนบุคคลที่ดีที่สุด สำหรับงานดูแลบ้านที่มีเนื้อที่ราว 10,000 ตารางฟุต (ราว 900 ตารางเมตร) ของครอบครัวที่มีสมาชิก 5 คน (และลูกหมา 1 ตัว) โดยต้องสามารถทำสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ได้ดีเยี่ยม ได้แก่ จัดตารางการท่องเที่ยว เตรียมการจองภัตตาคาร ทำธุระของเจ้านาย จัดห้องแต่งตัวและห้องเตรียมอาหารให้เป็นระเบียบ ช่างสังเกต ใส่ใจทุกรายละเอียด รักการจัดระเบียบสิ่งต่าง ๆ ให้อยู่ในที่ที่ถูกที่ควร นอกจากนี้ ต้องมีประสบการณ์ด้านงานบริการ งานดูแลบ้าน หรืองานผู้ช่วยส่วนตัว เป็นเวลาไม่ต่ำกว่า 10 ปี”

        งานนี้ทำเอาชาวเน็ต โดยเฉพาะชาวทวิตเตอร์ถึงกับตะลึงงัน เพราะถึงแม้ว่าการรับสมัครแม่บ้านหรือพ่อบ้านจะเป็นสิ่งที่ถูกกฎหมายอย่าง เต็มร้อย แต่ก็ทำให้ชวนฉงนไม่ได้ว่า ในยุคโมเดิร์นอย่างปี 2559 นี้ จะยังมีครอบครัวไหนที่ต้องการพ่อบ้านระดับเทพ ผู้สามารถจัดการทุกอย่างเพียงดีดนิ้วอยู่อีกหรือ ? ในขณะที่ชาวทวิตเตอร์บางรายก็แอบกัดว่า “ใช่แล้ว นี่มันยุค IT แล้วนะ ใคร ๆ ก็ใช้หุ่นยนต์รับใช้กันทั้งนั้นแหละ มานั่งชี้นิ้วสั่งพ่อบ้านน่ะมันเชยสุด ๆ ”


http://hilight.kapook.com/view/134599

No comments:

Post a Comment