Wednesday, March 16, 2016

เปิดภาพอบอุ่นใจ สุนัขแสนรู้ติดตามคนกวาดถนนไม่ห่าง ช่วยเจ้านายเก็บขยะ




        เปิดภาพอบอุ่นใจ สุนัขโกลเด้นรีทรีฟเวอร์แสนรู้ เดินตามเจ้าของที่เป็นคนกวาดถนนไม่ห่าง แถมยังช่วยทำงานอีกด้วยนะ ทำเอาคนที่เห็นอดยิ้มไม่ได้ 

         เรียกว่าเป็นภาพอบอุ่นใจที่ถูกแชร์ต่อในสื่อออนไลน์ของจีนในขณะนี้ทีเดียว สำหรับภาพของสุนัขพันธุ์โกลเด้นรีทรีฟเวอร์แสนน่ารัก ที่คอยเดินตามเจ้าของซึ่งเป็นคนกวาดถนนอยู่ไม่ห่าง แถมยังช่วยงานด้วยการคาบขยะและขวดน้ำบนถนน มาให้เจ้าของเก็บทิ้งอีกด้วย 

 
         โดยจากรายงานของไชน่านิวส์ เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2559 เปิดเผยว่า เจ้าสุนัขแสนรู้ตัวนี้มีชื่อว่า เจียวเม่ย อายุ 4 ขวบ มันกลายมาเป็นดาวเด่นของถนนอวี้ซา ในนครเฉิงตู ประเทศจีน หลังจากที่คอยติดตามมาช่วยงานเจ้าของในทุก ๆ วัน อีกทั้งความน่ารักสดใสของมัน ก็ยังช่วยสร้างความสุขและเรียกรอยยิ้มแก่ผู้คนที่พบเห็นได้อีกด้วย

  
       ขณะที่คนกวาดถนนวัย 60 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของสุนัขตัวนี้ เปิดเผยว่า ลูกชายของเธอได้ซื้อ เจียวเม่ย มาตั้งแต่ตอนที่มันมีอายุได้สัก 3 เดือนเท่านั้น มันเป็นสุนัขกินอาหารง่าย และมีสุขภาพแข็งแรงมาก ในเวลาที่เธอหยิบไม้กวาดเดินออกมาจากบ้าน มันก็มักจะรีบเดินตามมาอย่างกระตือรือร้น และคอยช่วยเธอทำความสะอาดถนน โดยในขณะที่ตัวเธอกวาดเศษฝุ่น ก้นบุหรี่ และเศษขยะชิ้นเล็ก ๆ มันก็จะช่วยคาบขยะชิ้นใหญ่ ๆ รวมถึงขวดน้ำมาทิ้งให้ 


         ทั้งนี้ขวดน้ำที่เจียวเม่ยช่วยคาบมานี้ไม่เพียงแต่จะเป็นขยะไร้ค่าบนถนน แต่ยังสามารถนำไปขายแลกเงินเล็ก ๆ น้อย ๆ ได้ด้วย โดยครั้งหนึ่งเธอยังเคยนำเงินที่ได้จากการขายขวด มาซื้อขนมปังแบ่งให้เจียวเม่ยได้กินด้วย






ภาพจาก news.163.com
http://pet.kapook.com/view144058.html

No comments:

Post a Comment