Tuesday, February 9, 2016

ไอ้หยา กระต่ายพันธุ์ใหญ่ไซส์เท่าน้องหมา อายุ 7 เดือน ยังโตได้อีก



          เจ้าแอตลาส กระต่ายจอมซนกำลังมองบ้านใหม่ หลังเจ้าของเดิมเลี้ยงไม่ไหว เพราะตัวใหญ่จัด อายุ 7 เดือน ตัวใหญ่เท่าน้องหมา แถมยังโตได้มากกว่านี้อีกนะ !

           ถ้าพูดถึงกระต่าย คนส่วนใหญ่คงจะนึกถึงเจ้าสัตว์กระโดดไว หูยาว ขนนุ่มนิ่ม ตัวเล็กน่าอุ้มน่ากอด เจ้า แอตลาส กระต่ายน้อยที่พามาแนะนำให้รู้จักกันในวันนี้ ก็มีทุกคุณสมบัติตามที่กล่าวมา เว้นเสียแต่ประการสุดท้าย เพราะมันไม่ได้ตัวเล็กเหมือนเพื่อนกระต่ายทั่ว ๆ ไป ด้วยอายุเพิ่ง 7 เดือน (เลยยังเรียกว่ากระต่ายน้อยได้) เจ้าแอตลาสโตจนตัวใหญ่เท่าสุนัขขนาดย่อม ๆ แล้วนะ


          และด้วยความตัวที่ใหญ่จนน่าตกใจ เจ้าของเดิมของ แอตลาส เลยยกธงขาวยอมแพ้ เลี้ยงกระต่ายไซส์พี่บิ๊กไม่ไหว มอบให้มูลนิธิคุ้มครองสัตว์ช่วยมองหาบ้านและเจ้าของใหม่ให้มันแล้ว โดยในตอนนี้ (8 กุมภาพันธ์ 2559) เจ้าแอตลาสอยู่ภายใต้การดูแลที่มูลนิธิคุ้มครองสัตว์ Scottish SPCA ในกลาสโกลว์ ประเทศสกอตแลนด์

           สำหรับ ขนาดที่ใหญ่โตขนาดนี้ของเจ้าแอตลาส ก็เนื่องมาจากมันเป็นกระต่ายพันธุ์คอนทิเนนทัล ไจแอนท์ ที่เติบโตเต็มที่แล้วจะไจแอนท์สมชื่อ คือลำตัวสามารถยาวได้ถึง 1.3 เมตร และมีน้ำหนักได้กว่า 20 กิโลกรัมทีเดียว โดยอายุขัยเฉลี่ยของกระต่ายพันธุ์นี้อยู่ที่ 4-5 ปี อันหมายความว่าเข้าแอตลาสจะยังเติบโตตัวใหญ่กว่านี้ได้อีกแน่นอน !


             เจ้าหน้าที่ประจำมูลนิธิเผยว่า ถึงแอตลาสจะตัวใหญ่ แต่มันก็ยังคงเป็นเจ้ากระต่ายจอมซน ขี้อ้อน และชอบให้คนกอดอยู่ดี สำหรับเจ้าของใหม่ที่สนใจจะรับเจ้าแอตลาสไปอยู่ด้วย ถ้าเป็นผู้เคยมีประสบการณ์เลี้ยงกระต่ายพันธุ์นี้มาแล้วก็จะดีที่สุด และที่สำคัญต้องมีพื้นที่กว้าง ๆ ให้แอตลาสได้วิ่งเล่น และมีกรงกระต่ายใหญ่ ๆ พอให้เจ้าแอตลาสเข้าไปนอนได้ด้วย...ดูท่าทางแล้ว กรงกระต่ายมีอันจะต้องใหญ่กว่าคอกที่ทำไว้เลี้ยงน้องหมาน้องแมวก็คราวนี้ล่ะ ^^"

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Scottish SPCA, distractify
http://pet.kapook.com/view141206.html

No comments:

Post a Comment