Tuesday, February 16, 2016

ชายป่วยจิตทุ่มเวลา 8 ปี สร้างบ้านจากเศษไม้-ดิน สูงถึง 7 ชั้น !!




ชายป่วยจิตทุ่ม แรงใจ ใช้เวลา 8 ปีสร้างบ้านสูง 7 ชั้น จากเศษไม้และดิน หวังอาศัยอยู่ร่วมกับพี่น้อง ไม่ฟังคำทัดทานจากใคร แม้จะพยายามบอกว่าพี่น้องของเขาจากไปแล้วก็ตาม

            นับเป็นความพยายามที่เกิดจากความอดทนและมุ่งมั่นอย่างแท้จริง สำหรับปราสาทขนาด 7 ชั้น ของ นายหู กวางโจว ชาวบ้านผู้มีอาการป่วยทางจิตวัย 55 ปี จากมณฑลซานตง ประเทศจีน หลังจากที่เขาใช้เวลานานถึง 8 ปี ในการสร้างมันขึ้นจากเศษไม้ หิน ดิน และเศษขยะ ดังที่เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ ได้มีรายงานเรื่องดังกล่าวเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2559


แม้ว่าบ้านขนาด 7 ชั้นที่นายหูสร้างขึ้นด้วยตัวเองนี้ อาจจะดูไม่คงทนและแปลกประหลาดไม่ใช่น้อย แต่ความตั้งใจจริงของเขาก็ได้กลายมาเป็นที่นับถือของคนทั่วประเทศเมื่อได้ ทราบเรื่องดังกล่าว ทั้งยังรู้สึกสะเทือนใจไปในเวลาเดียวกัน เมื่อได้ทราบว่าที่แท้แล้วบ้านหลังนี้ นายหูตั้งใจสร้างขึ้นเพื่ออาศัยอยู่ร่วมกับพี่น้องของเขา ผู้ซึ่งจากโลกนี้ไปกว่า 10 ปีแล้ว

            รายงานเปิดเผยว่า นาย หูใช้เวลาถึง 5 ปีในการสร้างฐานด้านล่าง และอีก 3 ปีในการต่อเติมชั้นอื่น ๆ ขึ้นไป โดยนำหิน ดิน และเศษซากต่าง ๆ มาใช้ในการสร้างมัน มีครั้งหนึ่งที่เขาเคยพลัดตกลงมาจากชั้น 2 ขณะก่อสร้าง แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้เขาท้อถอย กลับนำความอดสูในครั้งนั้นมาเป็นแรงกระตุ้นในการสร้างชั้นอื่น ๆ ให้สูงขึ้นไป 


            แม้ว่าเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นจะพยายามอธิบายให้นายหูฟัง ว่าพี่น้องของเขาไม่ได้อยู่บนโลกใบนี้อีกแล้ว แต่เจ้าตัวก็ยังปฏิเสธที่จะเชื่อตามนั้นแล้วล้มเลิกการสร้างบ้านหลังนี้ ทั้งยังไม่ยอมย้ายไปอยู่บ้านพักคนชราตามที่เจ้าหน้าที่พยายามโน้มน้าวให้ไป อีกด้วย ขณะที่แม้ว่าบ้านสูง 7 ชั้นของเขาจะไม่แข็งแรงมั่นคง แต่เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นก็ไม่ได้เข้ามาทำลายสิ่งปลูกสร้างแห่งความทรงจำของ ชายคนนี้ และยังคงพยายามหาทางจัดการให้เขาย้ายไปอยู่ที่อื่นต่อไป






ภาพจาก 163.com
http://hilight.kapook.com/view/132929

No comments:

Post a Comment