Friday, February 19, 2016

แมนนี่ ปาเกียว ยังต้านรักร่วมเพศ โพสต์ชายรักชายต้องถูกประหาร




แมนนี่ ปาเกียว คงจุดยืนต่อต้านรักร่วมเพศ โพสต์ข้อความอ้างอิงจากพระคัมภีร์ ชี้ชายมีสัมพันธ์กับชาย ต้องถูกประหารชีวิต ด้าน ไนกี้ หนึ่งในสปอนเซอร์ แถลงตัดขาด-ยกเลิกสัญญา

         ยังคงไม่จบเรื่องลงง่าย ๆ สำหรับ แมนนี่ ปาเกียว นักมวยโลกชาวฟิลิปปินส์วัย 37 ปี ที่ก่อนหน้านี้เพิ่งจะตกเป็นประเด็นฉาวไปทั่วโลก จากการวิจารณ์กลุ่มคนรักร่วมเพศว่าแย่ยิ่งกว่าสัตว์ สร้างความไม่พอใจแก่ชาวฟิลิปปินส์จนออกมาคว่ำบาตรนักมวยขวัญใจ ผู้กำลังสร้างภาพในฐานะนักการเมืองสายอนุรักษนิยมผู้เคร่งครัดตามหลักคำสอน คริสต์ศาสนา กระทั่งเจ้าตัวต้องออกมาอัดคลิปขอโทษในที่สุด

          แต่แม้จะขอโทษแล้ว ดูเหมือนว่า แมนนี่ ปาเกียว จะยังไม่ละทิ้งทัศนคติเดิม เมื่อล่าสุด (19 กุมภาพันธ์ 2559) เว็บไซต์ bloodyelbow.com มีรายงานว่า ยอดนักมวยรายได้ดังได้หยิบยกข้อความจากคัมภีร์ไบเบิ้ลตอนหนึ่ง ที่ว่าด้วยเรื่องของกลุ่มรักร่วมเพศ ลงมาโพสต์ในอินสตาแกรมของเขา


         โดยข้อความดังกล่าวอ้างอิงคำสอน จาก พระธรรมเลวีนิติ บทที่ 20 ข้อ 13 ซึ่งระบุว่า ชายใดหลับนอนกับผู้ชายเหมือนอย่างที่เขาหลับนอนกับผู้หญิง ทั้งสองคนได้ทำผิดในสิ่งอันพึงรังเกียจ ทั้งสองคนนั้นต้องถูกลงโทษถึงตายอย่างแน่นอนและเลือดจะชโลมบน ศีรษะเขาผู้นั้นเอง

          แม้ว่าในเวลาต่อมา แมนนี่ ปาเกียว จะเข้ามาลบโพสต์ดังกล่าวทิ้งแล้ว แต่ก็ไม่พ้นสายตาชาวเน็ตที่จับภาพดังกล่าวไว้ได้ทันอยู่ดี

        ขณะที่นิวยอร์กไทมส์ รายงาน ว่า ไนกี้ ผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์กีฬาระดับโลก ได้ออกมาประกาศยกเลิกสัญญา ตัดขาดความสัมพันธ์กับ แมนนี่ ปาเกียว แล้วหลังเจ้าตัวแสดงความเห็นต่อต้านกลุ่มรักร่วมเพศ แม้ว่าเจ้าตัวจะออกมาขอโทษสำหรับคำกล่าวที่ว่า "กลุ่มรักร่วมเพศแย่ยิ่งกว่าสัตว์" ก็ตาม

        โดยในแถลงการณ์จาก ไนกี้ ระบุว่า "เราพบว่าความเห็นของ แมนนี่ ปาเกียว เป็นที่น่ารังเกียจ ไนกี้ ขอต่อต้านการเลือกปฏิบัติใด ๆ เรามีประวัติศาสตร์ยาวนานในการสนับสนุนและยืนหยัดเพื่อสิทธิ์ของชุมชนเพศที่ สาม และเราจะไม่มีความสัมพันธ์ใด ๆ กับ แมนนี่ ปาเกียว อีกต่อไป


ภาพจาก  Instagram mannypacquiao
http://hilight.kapook.com/view/133122

No comments:

Post a Comment