Sunday, February 7, 2016

ฮือฮา พบสัตว์ปริศนาคาดอาจเป็นเยติ หลักฐานมาทั้งภาพทั้งคลิป




               โลกออนไลน์สเปนฮือฮา ภาพถ่ายและคลิปวิดีโอสิ่งมีชีวิตปริศนาคาดเป็น เยติ สัตว์ในตำนาน พบเดินดุ่มอยู่บนเชิงเขาที่ปกคลุมด้วยหิมะภายในพื้นที่สกีรีสอร์ท ชาวเน็ตวิจารณ์อาจเป็นหมีหรือคนใส่ชุดคล้ายหมีมากกว่า

                รายงานจากเว็บไซต์มิเรอร์ของอังกฤษ เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2559 รายงานว่า คลิปวิดีโอและภาพถ่ายดังกล่าวถูกโพสต์ลงบนโลกออนไลน์โดยชายรายหนึ่งที่ใช้ ชื่อว่า Kangaroo เขาได้อธิบายว่า "เช้านี้ผมเล่นสกีในรีสอร์ทฟอร์มิแกล (Formigal) กับเพื่อน ๆ เราได้พบกับอะไรบางอย่าง มันคืออะไรเนี่ย หมีหรือเยติ"


              หลังจากนั้นคลิปวิดีโอและภาพถ่ายนี้ก็ถูกเผยแพร่ต่อทันที โดยมีการวิพากษ์วิจารณ์ไปต่าง ๆ นานา บ้างก็ว่าเป็นเยติบ้าง เป็นหมีบ้าง เป็นคนใส่ชุดคล้ายหมีขาวบ้าง และบางรายก็คิดว่าน่าจะเป็นการตัดต่อผ่านโปรแกรมโฟโต้ชอป

                อย่างไรก็ดีทางรีสอร์ทก็ไม่ได้นิ่งเฉย เผยว่า ทางรีสอร์ทได้มีการพูดคุยกับผู้ที่พบเห็นมัน เพื่อขอให้ระบุพิกัดที่พบ จากนั้นก็มีการนำเจ้าหน้าที่ออกตามหาสิ่งมีชีวิตปริศนานี้แล้ว แต่ก็ยังไม่พบอะไรเลย ดังนั้นจึงยังไม่มีการประกาศเตือนใด ๆ ยืนยันว่านักท่องเที่ยวที่มาเยือนรีสอร์ทจะสามารถเล่นสกีได้อย่างปลอดภัย


               เยติ หรือ มนุษย์หิมะ เป็น สัตว์ในตำนานที่มีลักษณะคล้ายกับมนุษย์ผสมกับลิงไม่มีหาง มีขนยาวปกคลุมทั้งตัว และตัวใหญ่กว่ามนุษย์ ที่ผ่านมาแม้จะมีรายงานว่าพบสิ่งมีชีวิตปริศนาคล้ายเยติมากมาย แต่ที่สุดแล้วก็ไม่มีใครเคยพบซาก หรือเผชิญหน้ากับเยติแบบชัดเจนเต็มสองตาเลยสักคน ส่วนใหญ่จะเห็นไม่ชัดจากที่ไกล ๆ แล้วคาดกันว่าเป็นเยติเท่านั้น เยติจึงยังคงเป็นเพียงสัตว์ในตำนานที่ไม่มีใครรู้ว่ามันมีจริงหรือไม่

                ทั้งนี้ สำหรับข่าวการพบเยติครั้งล่าสุดนี้ ถูกเผยแพร่ออกมาเพียงไม่กี่วันหลังจากเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เพิ่งจะมีรายงานการพบรอยเท้าปริศนา คาดว่าเป็นเยติ บริเวณภูเขากังคาพูนซัม ประเทศภูฏานซึ่งเป็นพื้นที่ห่างไกลในเขตเทือกเขาหิมาลัย (อ่านข่าว พบรอยเท้าปริศนาบนเทือกเขาหิมาลัย คาดเป็นเยติในตำนาน)


ภาพจาก Forocoches
หมายเหตุ   ไม่สามารเปิดคลิปได้ ลองคลิ๊กเข้าไปในลิ้งก์ดู http://hilight.kapook.com/view/132572

No comments:

Post a Comment