Tuesday, February 2, 2016

แทบหยุดหายใจ คลิปเครื่องบินแลนดิ้งเสียวที่สุดในโลก เฉียดหัวคนไปนิดเดียว




          อะไรจะน่าตื่นเต้นขนาดนี้ เครื่องบินโดยสารร่อนลงจอดชนิดแทบเฉี่ยวหัวนักท่องเที่ยว ที่หาดมาโฮ หมู่เกาะแคริบเบียน ถึงจะหวาดเสียว แต่ก็มุงดูกันตรึม !

          วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2559 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยคลิปการร่อนลงจอดของเครื่องบินที่ระทึกที่สุดอีกคลิปหนึ่ง จาก Dez Rosswess สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบ กับการร่อนลงจอดของเครื่องบิน พาวา โดมินิกานา ที่สามบินนานาชาติพรินเซสมาเรียนา ติดหาดมาโฮ บนเกาะเซนต์มาติน ในทะเลแคริบเบียน

          เครื่องบินเตรียมลงจอดด้วยการลดระดับการบินลงต่ำชนิดเสียวไส้สุด ๆ เพราะมันดูราวอยู่เหนือศีรษะของเหล่านักท่องเที่ยวที่มามุงดูเพียงไม่เท่าไร เท่านั้น แต่กระนั้นก็ไม่ได้ทำให้บรรดานักท่องเที่ยวหลบไปไหน กลับยืนถือกล้องแหงนหน้าตั้งบนบ่า เก็บภาพเครื่องบินระยะประชิดสุด ๆ อย่างไม่เกรงอันตราย


              ทั้งนี้ สนามบินนานาชาติปรินเซสมาเรียนา เป็นสนามบินที่คึกคักที่สุดเป็นอันดับที่สองของหมู่เกาะแคริบเบียนทางตะวัน ออก และขึ้นชื่อว่าเป็นสนามบินที่อันตรายที่สุดแห่งหนึ่งของโลกอีกด้วย เพราะนอกจากระยะรันเวย์ของสนามบินสั้นกว่าครึ่งหนึ่งของสนามบินนานาชาติทั่ว ๆ ไปแล้ว ยังตั้งอยู่ติดริมชายหาดอันเป็นแหล่งท่องเที่ยวพลุกพล่านอีกต่างหาก แม้ทางสนามบินจะมีการขึ้นป้ายเตือนให้ระวังอันตราย เนื่องจากแรงลมที่เกิดจากขึ้นและลงของเครื่องอาจหอบให้คนกระเด็นลอยจากพื้น ได้ แต่กลับเป็นการดึงดูดให้นักท่องเที่ยวผู้รักความท้าทาย มาลิ้มลองประสบการณ์ดูเครื่องบินขึ้น-ลงระยะประชิดด้วยตัวเองไปเสียอย่างนั้น










  
http://hilight.kapook.com/view/132345


No comments:

Post a Comment