Monday, February 1, 2016

จีนสร้างทางเชื่อมตึกแบบไร้ราวกั้นที่ชั้น 10 หวาดเสียวท้าตายสุด ๆ




          อพาร์ทเม้นท์ในประเทศจีนมาแบบหวาดเสียว สร้างสะพานลอยฟ้าเชื่อมตัวอาคาร 2 ฝั่ง ที่ความสูง 10 ชั้น แบบไม่มีราวกั้น กะจะให้เดินกันแบบท้าตายแบบนี้เลย !?

          เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2559 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ เผยรายงานว่า อพาร์ทเม้นท์สร้างใหม่แห่งหนึ่งในมณฑลซานตง ประเทศจีน บรรเจิดไอเดียสุดหวาดเสียว สร้างสะพานเชื่อมอาคารที่ความสูงถึง 10 ชั้น และไม่มีราวสะพานกั้น ยื่นออกมาด้านนอกตัวอาคารให้เห็นกันจะ ๆ แค่เห็นก็หวาดเสียวสุด ๆ แล้ว
จากรายงานระบุว่า ตัวอาคารแต่ละ หลังจะถูกแบ่งครึ่งด้วยสะพานเชื่อมที่เห็นนี้ โดยสะพานนี้จะเป็นทางเดินเชื่อมระหว่างฝั่งหนึ่งของหอพักไปยังอีกฝั่งตรง ข้าม เท่านั้นยังไม่พอ สะพานนี้ไม่เพียงแต่จะสร้างเป็นทรงตรง ๆ แบบทั่วไป แต่ยังดีไซน์พิเศษตรงส่วนของทางออกของแต่ละด้าน ให้ยกสูงขึ้นไปอีกชั้นหนึ่งด้วย


             อย่างไรก็ดี แม้ว่าอพาร์ทเม้นท์แห่งนี้กำลังอยู่ระหว่างการสร้าง ยังไม่มีพักผู้เข้าอาศัย แต่ชาวเมืองที่พบเห็นต่างก็สงสัยไม่น้อย ว่าเหตุใดถึงต้องสร้างสะพานเชื่อมแปลก ๆ  เช่นนี้ ในขณะที่บางรายก็ได้แสดงความเห็นว่า อาจจะสร้างขึ้นมาเพื่อใช้ในยามเกิดเหตุฉุกเฉินอย่างกรณีไฟไหม้ เพื่อให้ผู้พักอาศัยอพยพหนีจากฝั่งหนึ่งไปยังอีกฝั่งได้อย่างรวดเร็ว


               แต่ทั้งนี้ หากจะสร้างมาเพื่อจุดประสงค์ด้านความปลอดภัยจริง ๆ อย่างน้อยก็น่าจะมีราวกั้นสักหน่อย เพราะมิฉะนั้นหากเกิดเหตุฉุกเฉินจริง ๆ  นอกจากสะพานนี้จะไม่ช่วยให้ปลอดภัยขึ้นแล้ว ยังเพิ่มความอันตรายให้มากขึ้นหลายเท่าเลยทีเดียว





ภาพจาก NetEase
http://hilight.kapook.com/view/132314

No comments:

Post a Comment